Thủ tục hành chính > Bưu chính viễn thông > Nội dung chi tiết
 | Đăng Ký  -  Đăng Nhập    

Nội dung chi tiết

Cấp lại Giấy phép bưu chính khi hết hạn

Ngày cập nhật: 28/07/2016 10:37:35 SA

a) Trình tự thực hiện: 

- Trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có nhu cầu tiếp tục kinh doanh thì phải lập hồ sơ và nộp tại  tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông.

- Công chức ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ viết phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ tiếp nhận và viết giấy hẹn trả kết quả. 

- Nhận kết quả sau 10 ngày làm việc, nếu không cấp phép Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại bộ phận và trả kết quả hoặc qua đường Bưu chính theo địa chỉ: Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị, số 51 Trần Hưng Đạo, Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.  Điện thoại: 053.3554715. 

c) Thành phần, số lượng hồ sơ: 

* Thành phần hồ sơ:

- Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục V Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính) 

- Bản sao giấy phép bưu chính được cấp lần gần nhất;

- Báo cáo tài chính của 02 năm gần nhất do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo;

- Phương án kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp;

- Các tài liệu quy định sau đây, nếu có thay đổi so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất gồm:

+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

* Số lượng hồ sơ:  01 bộ là bản gốc.

d) Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc 

e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức và cá nhân

g) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông 

h) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép

i) Phí, lệ phí:

- Phí thẩm định điều kiện cấp giấy phép bưu chính có thời hạn 5 năm: 10.750.000đ; Thời hạn giấy phép trên 5 đến 10 năm thu bằng 1,5 lần số lệ phí quy định trên; thời hạn giấy phép trên 10 năm đến 20 năm thu bằng 2 lần mức thu trên.

- Lệ phí khi được cấp giấy phép bưu chính: 200.000đ

k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục V Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính) 

l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không

m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Bưu chính số 49/2010/QH12 ngày 17 tháng 6 năm 2010;

- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

- Thông tư số 185/2013/TT-BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Tài chính, quy định về phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.

(Theo Quyết định số 1703/QĐ-UBND ngày 22/7/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị)

Tài liệu đính kèm:

Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính

 

Lần xem: 106  Gửi phản hồi  Quay lại!

CÁC TIN KHÁC
  Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính
  Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
  Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
  Cấp lại Giấy phép bưu chính khi hết hạn
  Cấp lại Giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
  Cấp giấy phép bưu chính