Tin tức - Sự kiện > Bưu chính viễn thông > Nội dung chi tiết
 |   -  Đăng Nhập    

Nội dung chi tiết

Đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông tại Quảng Trị

Ngày cập nhật: 14/12/2015 8:29:25 SA

Thực hiện Quyết định số 61/QĐ-CVT ngày 28/01/2015 của Cục Viễn thông về việc đo kiểm chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông, từ ngày 07/12/2015 - 27/12/2015, Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 3 phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đo kiểm chất lượng dịch vụ thông tin di dộng mặt đất và dịch vụ điện thoại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đối với 05 doanh nghiệp viễn thông (Mobifone, Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile).

Hiện nay, dịch vụ thoại trên mạng thông tin di động mặt đất đang là dịch vụ cơ bản được nhiều người sử dụng và chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của các doanh nghiệp. Việc đảm bảo chất lượng dịch vụ thoại trên mạng thông tin di động mặt đất là một phần rất quan trọng đối với nhà cung cấp dịch vụ cũng như cơ quan quản lý nhà nước về viễn thông.

Về quản lý chất lượng dịch vụ điện thoại thông tin di động mặt đất, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quy chuẩn bắt buộc áp dụng cho dịch vụ thoại đó là QCVN 36:2011/BTTTT “Dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất” và Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT “Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông”. Quy chuẩn QCVN 36:2011/BTTTT được soát xét, chuyển đổi gần như nguyên vẹn từ tiêu chuẩn ngành TCN 68-186:2006 dựa trên thực tế mạng lưới sử dụng công nghệ GSM và CDMA tại thời điểm đó.

          Có thể nói, trong vài năm gần đây, trong khi số lượng thuê bao điện thoại cố định có xu hướng bão hòa thì số lượng thuê bao điện thoại di động lại phát triển một cách bùng nổ. Cùng với sự phát triển nhanh về số lượng thuê bao dịch vụ điện thoại di động cũng như sự đa dạng của các loại hình dịch vụ gia tăng thì yêu cầu về chất lượng mạng, dịch vụ ngày càng cao và luôn được đặt lên hàng đầu. Mục đích của việc đo kiểm đợt này nhằm quản lý được chất lượng của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, bảo đảm quyền lợi người sử dụng dịch vụ và chia sẻ thông tin trong công tác quản lý nhà nước về viễn thông giữa Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 3 - Cục Viễn thông và Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị.

                                                             Lệ Hằng

Lần xem: 1164  Gửi phản hồi  Quay lại!

CÁC TIN KHÁC
  Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 trong lĩnh vực bưu chính viễn thông
  Giới thiệu những nội dung chủ yếu của Nghị định số 49/2017/NĐ-CP
  Tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển và hướng dẫn sử dụng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân Quảng Trị
  Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 về lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông
  Ký cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối
  Hội nghị triển khai Đề án số hóa truyền hình số mặt đất đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
  Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và triển khai công tác phòng thống thiên tai năm 2016
  Hiện tượng nhiễu sóng truyền thanh không dây và các biện pháp xử lý
  Hội nghị đánh giá công tác quản lý và phát triển hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị